NHỜ BẠN BÈ CHỌN
Con bé học sinh cũ ghé qua làm việc với các con nhà mình. Cũng có “dự án” với con đây!
Bạn chọn ảnh nào? 1-2-3 : lấy ánh sáng cửa sổ ( không lý tưởng lắm, tầm 5 chiều trời xám, xấu) – có chỉnh chút xíu sáng lên – và ảnh 4 là nguyên bản, các thông số đặt bình thường!
( Nhớ lời sư huynh bảo : không crop , em đã căn như thế này, chưa qua để nghe chỉ giáo thì em cứ share lên đã thầy Bùi Việt Dũng nhé!)
Rất cảm ơn các bạn, anh, chị …đã chọn, đã comment . Nhà em thích chụp người lắm, nhà em đang muốn đi học hành hậu kì mà giờ học toàn rơi vào giờ đi dạy. Có ai giúp nhà em không?

28 thoughts on “NHỜ BẠN BÈ CHỌN

    1. thế thì em vui quá, em muốn tham khảo ý kiến các bạn yêu ảnh chân dung và các nhà nhiếp ảnh để em tiến bộ chị ạ. Cảm ơn chị mở hàng Thuy Giang

  1. E thích 4 hơn. 1 , 2 & 3 đều bị tương phản gắt mạnh quá. Nên nhiều vùng mặt , cổ bị Cháy đen. Thiếu sắc độ trung gian. Pic 4 chị có chỉnh EV nên tốt hơn ạ.

  2. Oh… E đọc kỹ lại rồi. Pic 4 ko chỉnh hóa ra lại là Tốt hơn. Vậy là 3 pic đầu chị chỉnh quá tay rồi.

  3. chị ko có chuyên môn nhưng thích có khối, có tương phản trên gương mặt nên chủ quan chỉnh sáng lên tẹo, gửi em ảnh gốc nhé để em góp ý cho chị

  4. ảnh ko chỉnh đây, chụp trong tranh tối tranh sáng với chị khá thu vị và khó. Chị đang tự cảm nhận ánh sáng để điều chỉnh thông số!

  5. Tất cả các bức Ảnh dù đề tài gì cũng cần đủ sắc độ trung gian giữa ánh sáng mạnh nhất và tối nhất. Thì mới đạt yêu cầu về ánh sáng chị à. Nếu trung gian mà đạt đc 2 ,3 hoặc hơn Level nữa thì Ảnh càng sinh động và mềm mại. Ko bị Gắt quá chị à.

  6. Nếu mà Gốc của chị như này thì đã tự đưa minh vào bài Xương quá chị à. Ánh sáng quá yếu. Chỉ thấy có Chói nhất và Tối nhất. Mất hết sắc trung gian chị à. Nhưng e thấy khác xa pic 4 ?

  7. có lẽ gốc tối quá chăng? chưa thỏa đáng hi hi. Chị thích ảnh trắng đen của một thầy giáo trong trường lắm nên cố công mày mò, thầy đang bận chị chưa qua nghe chỉ giáo được

  8. Chị ơi , riêng ảnh B&W thì lại cho phép ánh sáng gắt và tương phản chút lại là Đẹp. Nhưng khi sang mầu thì lại cần đủ sáng tốt hơn. Khác nhau đó đấy ạ.

  9. chủ ý của chị là để chuyển đen trắng đấy nhưng chị share ảnh này đã, ko có chuyên môn hì hì

  10. Ảnh nó là vậy chị à. Ai siêu cao thủ , nhưng ko phải bức nào cũng Ok hết chị à. Còn rất nhiều yếu tố khác nữa.

  11. Dạ vâng ạ. Tinh thần của bức hình nhiều khi quan trọng hơn ánh sáng và bố cục cô ạ. Thấy cô yêu nhiếp ảnh quá em cũng phấn khích theo kakka chúc cô luôn có nhiều bức hình cảm xúc cô nhé!

  12. Xin lỗi e Đỗ Bình nhé. Tất cả bức ảnh nào gọi là Đẹp , thì phải Hoàn Hảo tất trong mọi khiá cạnh và chi tiết. Hội tụ đầy đủ những ưu việt nhất trong bức ảnh. Ta có thể thấy đc 1 nụ cười tươi , Ánh mắt đẹp. Nhưng bố cục màu sắc , Ánh sáng chưa hoàn hảo thì bức Ảnh đó vẫn là dở dang. Chưa đạt độ Đỉnh đc. Khi mổ xẻ thì ta phải nói đến tận chi tiết như vây chị Nguyen Thuy Van có nhất trí vậy ko ạ ?

    1. vâng em đồng ý với ý kiến của anh, nhưng đây em chỉ so sánh mấy bức ảnh này và chọn ra bức đẹp nhất theo ý kiến chủ quan của em thôi. Chứ còn nói chuyên sâu về nhiếp ảnh thì đương nhiên là để tạo ra một bức hình gọi là hoàn hảo thì sẽ cần hoàn mỹ rất nhiều yếu tố như anh nói, Vì có khi một bức hình nó có thể đại diện cho một dân tộc hoặc một nền văn hóa nào đó.

  13. Ừ thế nên ta cứ phải trung thực chính xác trọng nhận xét. Chưa hoàn hảo thì gọi là khá , tạm đc , trung bình hay kém… Khi đã khen ĐẸP thì phải là hoàn hảo. Ko chê đc cái gì nữa Đỗ Bình.

  14. Tô Thanh anh thật sự khó tính đấy! em thì nghĩ có nhiều cái đẹp mà chưa chắc đã cần sự hoàn hảo đâu anh. Vì nói thật thực tế ko có gì là hoàn hảo cả anh ạ, có thể đc mặt nọ lại lệch mặt kia mà.

  15. Ha…Ha… Vậy mà tôi bất cứ ở môi trường nào cũng đều đc coi là Dễ và Mát tính lắm. Cả trong tính cách và Sáng Tạo Nghệ Thuật. Chẳng qua đây là có tý Mổ Xẻ trong ngôn ngữ khi ta bình luận về Ảnh thôi nhé. Mong đừng hiểu lầm nhau.

  16. Ko. Em dễ tính lắm, mn còn bảo em dễ dãi nữa kakka nc vui thôi mà anh chứ ko có j đâu ạ! Anh hãy cứ nhiệt huyết vì nghệ thuật là em ngưỡng mộ lắm!

Comments are closed.